Laptop intel 11th gen – cú đột phá về hiệu năng đồ họa

Intel từ lâu đã là cái tên nổi tiếng trong thị phần sản xuất chip cho máy tính xách tay và PC. Quý 3 năm 2020, Intel chính thức ra mắt chip Tiger Lake dành cho máy tính xách tay. Intel đã thực hiện nhiều cải tiến quan trọng cho dòng chip này, nổi bật nhất là tích hợp nhân đồ họa Iris Xe hiệu năng cao hoàn toàn mới. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để điểm qua những tính năng nổi bật của dòng Laptop intel 11th gen này nhé!

Intel Core thế hệ 11 là gì?

Chip Intel Core thế hệ thứ 11, còn được gọi là Tiger Lake, có ba dòng Core i3, i5 và i7. Tất cả chúng đều được sản xuất bằng quy trình công nghệ SuperFin 10 nm mới nhất cho hiệu suất và tốc độ truy cập  tối ưu. Dòng chip này chuyên dành cho các dòng laptop mỏng nhẹ nhưng có thể xử lý đồ họa cực khủng.

Tất cả những Tiger Lake thế hệ 11 đều được thiết kế tiết kiệm điện năng một cách tối ưu để cải thiện sức mạnh xử lý và hiệu năng đồ họa của dòng laptop Ultrabook siêu mỏng. Ngoài việc hỗ trợ chơi game tốt hơn, chip Tiger Lake còn hỗ trợ các tác vụ AI nâng cao nhờ vào lõi xử lý chuyên dụng bên trong.

Những ưu điểm nổi bật của dòng laptop intel 11th gen

Willow Cove

Willow Cove là lõi dành riêng cho bộ xử lý Tiger Lake. Nhờ công nghệ này, Willow Cove sẽ có xung nhịp cao lên đến 4,8 GHz, giúp tăng hiệu năng vượt trội đồng thời giúp lõi tiêu thụ ít điện năng hơn.

Acer Aspire 5 A514 sở hữu hiệu năng vượt trội nhờ bộ xử lý Tiger Lake

Intel Wi-Fi 6 (Gig +)

Intel Wi-Fi 6 (Gig+) là sản phẩm không dây của Intel, cung cấp cho người dùng tốc độ WiFi nhanh hơn gấp 3 lần và hiệu suất tốt hơn ở những khu vực thường xuyên có tình trạng tắc nghẽn.  Ngoài ra, Gig + cho phép người dùng trải nghiệm các tính năng mới như quản lý lưu lượng và lọc tiếng ồn, cho phép họ xem video với chất lượng sắc nét và chơi game không dây. Không chỉ vậy, WiFi 6 còn được trang bị tiêu chuẩn bảo mật WPA3, giúp bạn dễ dàng bảo mật thiết bị, chống lại các cuộc tấn công ẩn danh, mã hóa thiết bị truy cập và kết nối thiết bị không màn hình.

Intel Evo Platform

Nền tảng Intel Evo là một bộ tiêu chuẩn thường thấy trên các máy tính xách tay cao cấp với bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 11. Để có được Intel Evo, máy tính xách tay của bạn phải đáp ứng các tiêu chuẩn của Intel như WiFi 6, Sạc nhanh và Thunderbolt 4. Ngoài ra, laptop còn sở hữu chip Intel Evo với thời lượng pin sử dụng liên tục ít nhất là 9 giờ, và chỉ mất chưa đầy 1 giây để đánh thức từ chế độ ngủ. .. Intel Evo có tính năng tích hợp GPU Intel Iris Xe mới. Điều này giúp đạt tốc độ xử lý nhanh hơn so với các chip UHD trước đây, đồng thời đạt hiệu suất cao và kéo dài thời lượng pin.

Acer Swift 5 có khả năng xử lý đa nhiệm tốc độ cao và thời lượng pin trâu

Intel Iris Xe Graphics

Iris Xe Graphics mới mang đến cho người dùng trải nghiệm thú vị với độ phân giải cao khi xem phim. Đồ họa cũng cho phép game thủ tận hưởng các trò chơi nhanh và mạnh lên đến 1080p 60FPS tạo cho game thủ trải nghiệm chân thực và sống động hơn khi vào game.

Ngoài ra, trình điều khiển Day Zero Driver của Intel (là trình điều khiển chống khai thác lỗ hổng bảo mật phần mềm) đảm bảo game thủ sẽ là người đầu tiên tận hưởng và trải nghiệm các cấp độ vận hành của trò chơi trên phiên bản mới nhất của trò chơi.

ASUS ZenBook UX425 sở hữu bộ vi xử lý CPU Tiger Lake và card đồ họa Intel Iris Xe sức mạnh xử lý tuyệt vời

Trí tuệ nhân tạo AI

Trí tuệ nhân tạo AI được coi là bước đột phá lớn của thế giới công nghệ. Do đó, sự ra đời của chip Intel thế hệ thứ 11 này mang đến khả năng tăng tốc trí tuệ nhân tạo với hiệu suất cực cao. Nhờ vào sự thông minh và tốc độ của AI, nó sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn nhiều, mang lại hiệu suất hơn.

Kết luận

Trên đây là những ưu điểm nổi bật của laptop intel 11th gen được nhiều người tiêu dùng quan tâm mà chúng tôi tổng hợp được cùng những gợi ý về các mẫu máy tính trang được trang bị chip intel thế hệ 11 “hot” nhất trên thị trường. Hy vọng với những thông tin bài viết cung cấp bạn sẽ lựa chọn được mẫu laptop gen 11 phù hợp với nhu cầu của mình nhé.

Có thể nói, Acer Aspire 5 là mẫu laptop Gen 11 đang được săn đón nhất vì nó thừa hưởng ngoại hình bắt mắt, tốc độ xử lý tuyệt vời và công nghệ CPU Tiger Lake mạnh mẽ rất thích hợp cho các bạn  sinh viên học tập và làm việc tại nhà, đồng thời cũng rất tiện lợi cho công việc văn phòng, bán hàng.

Share

Recent Posts

Tìm hiểu về bảo hiểm phi nhân thọ: Bảo vệ tài sản và tương lai

Tìm hiểu về bảo hiểm phi nhân thọ và những lợi ích mà nó mang lại. Bảo vệ tài sản,…

3 weeks ago

5 bước quản lý chi tiêu gia đình vô cùng hiệu quả

Quản lý chi tiêu gia đình là một trong những kỹ năng quan trọng mà mọi người cần phải có…

3 weeks ago

Giá đối hoái – Lợi ích cho doanh nghiệp cùng ngân hàng ACB

Tìm hiểu về tầm quan trọng của giá hối đoái trong tài chính doanh nghiệp, các ảnh hưởng đến chi…

4 weeks ago

Giải pháp quản trị rủi ro với ký quỹ hoạt động doanh nghiệp

Trong môi trường kinh doanh thay đổi nhanh chóng và luôn tìm ẩn những rủi ro như hiện nay thì…

3 months ago

Lợi ích của việc kết nối ERP với ngân hàng

Trong thời đại công nghệ hiện nay, việc sử dụng hệ thống ERP (Enterprise Resource Planning) đã trở thành xu…

3 months ago

Giao dịch hối đoái kỳ hạn: Định nghĩa và cơ chế hoạt động

Khám phá định nghĩa và cơ chế hoạt động của giao dịch hối đoái kỳ hạn trong thị trường tài…

3 months ago