Cách chọn laptop cho sinh viên học khối ngành kinh tế

Sinh viên nói chung ai cũng cần sử dụng đến laptop trong quá trình học tập và cho công việc sau này. Mỗi một khối ngành lại có một cách chọn laptop cho sinh viên khác nhau. Và sinh viên kinh tế cũng vậy, ưu tiên ở thiết kế và cấu hình xử lý tốt các tác vụ văn phòng là điều kiện cần có ở một chiếc laptop cho khối ngành này. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có cách chọn máy tính xách tay phù hợp.

Cách chọn laptop cho sinh viên khối ngành kinh tế

Bộ nhớ RAM 4GB hoặc 8GB

Laptop dành cho sinh viên học kinh tế cần RAM tối thiểu 4GB, tốt nhất là 8GB. Nếu bạn có quá ít RAM, quá trình xử lý trên máy tính xách tay của bạn sẽ chậm hơn, đặc biệt là khi cần mở nhiều cửa sổ trình duyệt cùng một lúc hoặc sử dụng phần mềm song song.

Và ngược lại, quá nhiều RAM có thể dẫn đến lãng phí, vì vậy bạn hãy cố gắng khai thác tối đa sức mạnh của máy tính xách tay. Ngoài số lượng GB RAM, bạn cũng cần quan tâm đến bus RAM (tính theo đơn vị MHz). Tốc độ bus RAM phù hợp cho một máy tính xách tay giá rẻ ít nhất phải là 2666MHz.

Xung cơ bản của CPU khoảng 2.0GHz

Ngoài các yếu tố như tuổi thọ chip, mạch chip,… thì mọi người nên quan tâm hơn đến xung nhịp cơ bản của chip CPU trên máy tính, vì con số này sẽ quyết định đến tốc độ xử lý của laptop.

Bạn chắc chắn không muốn máy tính xách tay của mình liên tục bị lag và phản hồi không kịp thời sau mỗi cú click chuột, phải không? Sau đó, hãy ưu tiên cho các máy tính xách tay có CPU có xung nhịp cơ bản khoảng 2.0GHz. Ngoài ra, số nhân luồng của chip CPU phải nằm trong khoảng từ 2 nhân 4 luồng đến 4 nhân 8 luồng.

CPU với xung cơ bản khoảng 2.0GHz là cách chọn laptop cho sinh viên phù hợp

Card đồ họa tích hợp

Với đặc thù của lĩnh vực kinh tế là nghiên cứu và tìm hiểu tài liệu, card đồ họa tích hợp vẫn là một lựa chọn tốt cho bạn. Gần đây, card tích hợp đã được cải tiến đáng kể, mang lại hiệu năng mượt mà cho các mẫu laptop.

Bộ nhớ trong 256-512GB

Hiện nay, các dòng laptop đều được trang bị ổ cứng SSD, kể cả laptop dành cho học sinh, sinh viên. Ngoài việc cung cấp khả năng lưu trữ, ổ SSD còn giúp giảm thời gian khởi động của máy tính xách tay. Về dung lượng, chúng tôi khuyên bạn nên xem xét các máy tính xách tay có ổ cứng SSD từ 256GB đến 512GB.

Tham khảo: Một số mẫu laptop cấu hình mạnh giá rẻ cho sinh viên

Chi phí mua laptop khoảng 10-15 triệu đồng

10 đến 15 triệu là mức giá hợp lý cho một chiếc laptop thực thụ, các bạn sinh viên cũng dễ dàng tìm được sản phẩm chất lượng. Nếu ngân sách của bạn không được thoải mái cho lắm, bạn có thể chọn hình thức trả góp để giảm bớt căng thẳng về tài chính.

Chi phí khoảng 10-15 triệu đồng là mức giá phù hợp cho học sinh, sinh viên

Gợi ý mẫu laptop cho sinh viên phù hợp với mức giá – Acer Aspire 5

Đến với dòng laptop Acer Aspire 5, bạn sẽ có nhiều lựa chọn cấu hình laptop khác nhau. Trong bài viết này, mẫu máy tính xách tay Aspire 5 với số model A514-54-36YJ là ứng cử viên sáng giá mang đến sự hứng khởi cho hoạt động học tập và nghiên cứu của bạn.

Acer Aspire 5 – màu sắc đa dạng thích hợp cho học sinh, sinh viên

Intel Core i3 1115G4 là dòng CPU được cài đặt bên trong Acer Aspire 5 A514-54-36YJ. CPU có tới 2 nhân 4 luồng, xung nhịp 3 đến 4,1 GHz. Với những thông số này, khả năng xử lý đa nhiệm trên Acer Aspire 5 A514-54-36YJ sẽ bớt chậm chạp hơn, giúp bạn hoàn thành công việc học tập một cách nhanh chóng. Ngoài ra, phiên bản Aspire 5 này còn có thể được nâng cấp từ RAM 4GB nguyên bản lên RAM 20GB.

Về đồ họa, Acer Aspire 5 ghi điểm nhờ được tích hợp card Intel Iris Xe. Trong tầm giá trên 13 triệu, chiếc card tích hợp Intel Iris Xe thực sự là một linh kiện tuyệt vời cho phép bạn phát huy hết khả năng của chiếc laptop của mình.

Được thiết kế vẻ ngoài tinh tế, Acer Aspire 5 giờ đây trở nên phong cách và hiện đại hơn bao giờ hết nhờ bộ khung màu bạc sang trọng và thân máy mỏng nhẹ chỉ 1,45kg.

Trên đây là tổng hợp cách chọn laptop cho sinh viên khối ngành kinh tế và gợi ý mẫu laptop Aspire 5 của nhà Acer. Với mức giá khoảng 13 triệu, chiếc laptop rất phù hợp cho các bạn học sinh, sinh viên khi phải mang theo laptop đến trường hằng ngày.

Tham khảo: Hướng dẫn cách chọn laptop cho sinh viên, học sinh

Những lưu ý khi lựa chọn laptop mỏng nhẹ cho sinh viên

Share

Recent Posts

Tìm hiểu về bảo hiểm phi nhân thọ: Bảo vệ tài sản và tương lai

Tìm hiểu về bảo hiểm phi nhân thọ và những lợi ích mà nó mang lại. Bảo vệ tài sản,…

3 weeks ago

5 bước quản lý chi tiêu gia đình vô cùng hiệu quả

Quản lý chi tiêu gia đình là một trong những kỹ năng quan trọng mà mọi người cần phải có…

3 weeks ago

Giá đối hoái – Lợi ích cho doanh nghiệp cùng ngân hàng ACB

Tìm hiểu về tầm quan trọng của giá hối đoái trong tài chính doanh nghiệp, các ảnh hưởng đến chi…

4 weeks ago

Giải pháp quản trị rủi ro với ký quỹ hoạt động doanh nghiệp

Trong môi trường kinh doanh thay đổi nhanh chóng và luôn tìm ẩn những rủi ro như hiện nay thì…

3 months ago

Lợi ích của việc kết nối ERP với ngân hàng

Trong thời đại công nghệ hiện nay, việc sử dụng hệ thống ERP (Enterprise Resource Planning) đã trở thành xu…

3 months ago

Giao dịch hối đoái kỳ hạn: Định nghĩa và cơ chế hoạt động

Khám phá định nghĩa và cơ chế hoạt động của giao dịch hối đoái kỳ hạn trong thị trường tài…

3 months ago